Ngay từ đầu năm học nhà trường đã xây dựng kế hoạch chuyên đề tạo hình cụ thể theo từng chủ đề, phù hợp với từng độ tuổi, xây dựng kế hoạch mua sắm, bổ sung trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi, tranh ảnh, nguyên vật liệu phục vụ các hoạt động tạo hình cho trẻ trong trường. Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng cho giáo viên về nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động lĩnh vực phát triển thẩm mĩ.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương - Phó hiệu trưởng đọc báo cáo tổng kết chuyên đề

Đồng chí Phung Thị Bích Hiền - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chỉ đạo tại hội nghị tổng kết chuyên đề

Đồng chí Phan Thị Ngọc Minh phát biểu ý kiến tại hội nghị đóng góp cho bản báp cáo tổng kết
Ngoài những đồ dùng, đồ chơi, tranh ảnh, nguyên vật liệu được mua sẵn trên thị trường, nhà trường đã triển khai tới 100% các nhóm lớp sưu tầm thêm các loại nguyên vật liệu khác như: thùng bìa cát tông, xốp, giấy báo, chai nhựa, hộp sữa chua, vải vụn, vỏ ngao sò ốc hến, rơm rạ, hoa khô, mùn cưa, lá cây, hột hạt để sử dụng trong các hoạt động tạo hình. Tất cả những nguyên vật liệu trên đều phải đảm an toàn vệ sinh, không gây độc hại, không sắc nhọn, không làm tổn thương đến cô và trẻ trong quá trình sử dụng.
Từ những nguyên vật liệu gần gũi đơn giản nhưng lại mang màu sắc tự nhiên, mới lạ trên sẽ chính là nguồn cảm hứng kích thích trẻ tham gia vào các hoạt động sáng tạo tạo hình mọi lúc, mọi nơi và với mọi vật liệu xung quanh trẻ. Mặt khác nó không chỉ dạy trẻ sáng tạo, phát huy khả năng tư duy, tưởng tượng mà còn dạy trẻ biết yêu thiên nhiên tươi đẹp, biết tiết kiệm, biết tạo ra cái đẹp từ những thứ chưa đẹp.

Cùng nhau trao đổi tại hội nghị tổng kết
Qua hoạt động chuyên đề lĩnh vực phát triển thẩm mỹ đã giúp giáo viên nắm vững được những vấn đề chung về giáo dục phát triển thẩm mỹ trong trường mầm non, biết tổ chức các hoạt động giáo dục thẩm mỹ cho trẻ thông qua các hoạt động mang tính nghệ thuật. Qua đây, trẻ mạnh dạn tự tin hơn trong việc tham gia các hoạt động.