Hoạt động

Trang chủ Hoạt động

Hoạt động Làm quen với toán: “Dạy trẻ đếm trên đối tượng trong phạm vi 4”

24/02/2022
616
Đánh giá:
Trong chương trình giáo dục mầm non việc dạy trẻ làm quen với toán đóng vai trò trong việc cung cấp kiến thức ban đầu cho trẻ. Làm quen với toán ngay từ tuổi mầm non là việc hoàn toàn đúng đắn và cần thiết giúp trẻ tìm tòi, quan sát, so sánh.
Thông qua hoạt động làm quen với toán giúp trẻ hình thành ban đầu về toán như: Số lượng, kích thước, hình dạng, bên cạnh đó thì việc xác định vị trí trong không gian giúp trẻ xác định đúng các vị trí trên - dưới, trước sau, phải - trái của mình và của đối tượng khác. Việc dạy cho trẻ nắm chắc các kiến thức trong hoạt động làm quen với biểu tượng toán, không những giúp cho trẻ học bộ môn toán sau này đẽ dàng hơn mà còn giúp cho trẻ tiếp thu kiến thức của các môn học khác một cách nhanh nhạy và chính xác hơn.

Ngay từ nhỏ trẻ đã được tiếp xúc với ông, bà, cha mẹ và các sự vật hiện tượng đến nhận thức xung quanh, đều ảnh hưởng đến nhận thức của trẻ , dần dần trẻ có được những khái niệm giản đơn nhất về thế giới xung quanh có nhu cầu muốn tìn tòi, phám phá về tính chất, đặc điểm của sự vật hiện tượng, tập hợp các số lượng, hình dạng, màu sắc, kích thước, vị trí, sắp xếp của chúng trong không gian.

Trẻ muốn biết từng nhóm đồ vật có bao nhiêu vật và cách so sánh các nhóm với nhau,biết nhóm này có số lượng nhiều hay ít hơn nhóm kia. Cô giáo Thanh Loan sẽ cùng các con “ Dạy trẻ đếm trên đối tượng trong phạm vi 4 ” nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0/5 trong 0 đánh giá
Chia sẻ: