KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THÁNG 9 NĂM HỌC 2025 - 2026
LỚP MGB C3
Giáo viên: Đỗ Thị Hải Minh
|
Hoạt động |
Tuần I |
Tuần II |
Tuần II |
Tuần IV |
MT Đánh giá |
||||||||
|
Đón trẻ Thể dục sáng |
* Cô đón trẻ: - Khởi động: Vận động theo nhạc. - Trọng động: + Hô hấp: Gà gáy + Tay: Hai tay đưa trước lên cao. + Chân: Đứng khuỵu gối - Tập theo nhạc bài “Grumy bear” - Hồi tĩnh: Tập theo nhạc. |
- PTTC: MT 2
|
|||||||||||
|
Trò chuyện |
- Trò chuyện với trẻ về tên trường mầm non, tên lớp mẫu giáo, tên cô giáo và các bạn của trẻ, trẻ nói được tên tuổi, giới tính, sở thích của bản thân trẻ. + Trang trí trong trường có gì đặc biệt? + Không khí chào đón Khai giảng như thế nào? + Các con cảm thấy ra sao? - Giới thiệu bản thân với các bạn trong lớp (Về tên đầy đủ, tên gọi thân mật, ngày sinh, giới tính, sở thích, địa chỉ nhà mình …) - Biết được các khu vực trong trường, lớp. - Kể tên đầy đủ của cô giáo lớp mình, nói được tên công việc của các cô các bác trong trường - Nêu được tình cảm của mình dành cho các cô bác trong nhà trường. |
||||||||||||
|
Hoạt động học |
Thứ 2 |
Nghỉ Lễ 2/9 |
Giới thiệu và ứng dụng thực hiện nội quy lớp học |
Âm nhạc - DH: Cô và mẹ Tác giả: Phạm Tuyên NH: Mẹ của em ở trường |
Văn học Thơ: Cô dạy |
||||||||
|
Thứ 3 |
Nghỉ Lễ 2/9 |
Giới thiệu các góc chơi trong lớp và nội quy các góc chơi |
Khám phá Trò chuyện về cô giáo và các bạn trong lớp của bé |
Khám phá Trò chuyện về trường mầm non Hoa Hướng Dương |
|||||||||
|
Thứ 4 |
Hướng dẫn trẻ cách bê, cất ghế ngồi đúng tổ, cách lấy nước uống |
Hướng dẫn trẻ cách về góc chơi theo ý thích |
LQVT Dạy trẻ nhận biết nhóm có số lượng 1 – 2 |
LQVT Dạy trẻ nhận biết phía trước – phía sau của bản thân trẻ |
|||||||||
|
Thứ 5 |
Hướng dẫn trẻ nhận đúng ký hiệu cá nhân, lấy, cất ba lô đúng ngăn tủ |
Hướng dẫn trẻ cách cất dọn đồ dùng sau khi chơi |
Tạo hình Tô nét, tô màu bạn gái (Mẫu) |
Tạo hình Tô màu trang phục bạn trai, bạn gái |
|||||||||
|
Thứ 6 |
Tổ chức “Ngày hội đến trường của bé” |
Rèn nếp học (Cách lấy vở, cất vở) |
PTVĐ Đi hết đoạn đường hẹp (3m x 0,2m) (MT 2) - TCVĐ: Ném boling |
PTVĐ Đi kiễng gót liên tục 3m (MT 2) TCVĐ: Bắt bướm. |
|||||||||
|
Thứ 2 |
Nghỉ Lễ 2/9 |
HĐCĐ: Quan sát cô lao công và ý nghĩa công việc của cô lao công. - TCVĐ: Trời nắng trời mưa |
HĐCĐ:Trò chuyện về công việc và tham quan nơi làm việc của bác bảo vệ - TCVĐ: Lộn cầu vồng. -Chơi với đồ chơi NT |
HĐCĐ:Tham quan phòng học múa. - TCVĐ: Mèo và chim sẻ. - Chơi với đồ chơi ngoài trời. |
|||||||||
|
Hoạt động ngoài trời |
Thứ 3 |
Nghỉ Lễ 2/9 |
HĐCĐ: Hoạt động trải nghiệm: Hoa nở trong nước. - TCVĐ: Gieo hạt nảy mầm. - Chơi với đồ chơi NT |
HĐCĐ: HĐ trải nghiệm: Thổi bong bóng xà phòng. -Chơi với đồ chơi NT |
HĐCĐ: Hoạt động trải nghiệm: Cho Thỏ ăn - TCVĐ: Cây cao, cỏ thấp |
||||||||
|
Thứ 4 |
HĐCĐ: Vẽ phấn theo ý thích - Chơi với đồ chơi ngoài trời. |
HĐCĐ: Vẽ phấn đồ chơi trẻ thích. - TCVĐ: Gieo hạt |
HĐCĐ: Tập vẽ phấn theo ý thích. |
HĐCĐ: Tập vẽ phấn theo ý thích. - TCVĐ: Trời nắng trời mưa. |
|||||||||
|
Thứ 5 |
HĐCĐ: Chăm sóc vườn cây của trường. |
HĐCĐ: Chăm sóc cây xanh góc thiên nhiên của lớp -Chơi với đồ chơi NT |
HĐCĐ: Tham quan phòng bác bảo vệ -TCVĐ: Bóng tròn to |
HĐCĐ: Tham quan khu vực phòng bếp. |
|||||||||
|
Thứ 6 |
Tổ chức: “Ngày hội đến trường của bé” |
HĐCĐ: Giao lưu hoạt động tập thể trong lớp TCDG: |
HĐCĐ: Giao lưu hoạt động tập thể với lớp |
HĐCĐ: Giao lưu hoạt động tập thể trong khối TCDG: Kéo co |
|||||||||
|
Hoạt động góc |
* Góc trọng tâm: + Tuần 2: Góc xây dựng: Xây trường Mầm non. Chuẩn bị: Gạch, cổng, bộ đồ chơi lắp ghép bằng nhựa, cây xanh, hoa, mô hình nhà và đồ chơi ngoài trời (đu quay, xích đu, cầu trượt…) Các đồ dùng đồ chơi: lô tô, bộ số, bảng, bàn cờ….. + Tuần 4: Góc nghệ thuật : Làm đồ chơi bé thích CB: Các lõi giấy vệ sinh, cốc giấy đã tô màu sẵn, các NVL khác đã qua sử dụng, hồ dán , kéo, khăn lau, bìa màu các loại…. * Góc phân vai: - Góc nấu ăn: làm quen với một số đồ dùng nấu ăn thông thường. - Góc bán hàng: Đồ dùng, đồ chơi: hoa, cờ, bóng....phục vụ cho khai giảng, đồ chơi bé thích, khuôn làm bánh, khuôn in hoa quả.... - Góc học tập: Nhận biết các số từ 1 đến 2 và sử dụng các số đó. Làm bài tập toán trong phạm vi 2, đếm ngược, đếm xuôi từ 0 đến 2. Đếm theo khả năng. Đọc các chữ số từ 0 đến 2. Làm quen và thực hiện theo nội qui góc; Hướng dẫn trẻ làm bài tập: “nối đồ vật tương ứng nhận biết số lượng 1 - 2”; Chơi bảng nhận hình. - Góc Văn học: Hướng dẫn trẻ cách cầm sách đúng chiều và giở sách, xem tranh ảnh về trường mầm non; tập kể truyện theo tranh. Tập “đọc” một số bài thơ, xem tranh ảnh theo ý thích về trường mầm non. - Thực hành kỹ năng sống: đi cầu thang; cởi, cất dép, đi dép; bê ghế, đứng lên ngồi xuống ghế; đóng mở cửa. Chuẩn bị: - Đồ chơi xây dựng, đồ chơi góc gia đình, đồ chơi nấu ăn, đồ dùng đồ chơi trong trường mầm non, góc bán hàng... Các NVL tự nhiên: Lá cây, lõi giấy , vỏ hộp sữa, chai nhựa , màu sáp, giấp thủ công, giấy bìa màu, hồ , kéo…. -Bộ số, phấn màu, bút màu, bút chì. |
||||||||||||
|
HĐ ăn, ngủ, vệ sinh |
- Hướng dẫn trẻ cách đi dép, cởi dép. - Hướng dẫn trẻ cất ba lô; cách đi cầu thang; thói quen xếp hàng; cách bê ghế, chồng ghế; đi vệ sinh đúng nơi quy định. - Hướng dẫn trẻ cách lau mặt, rửa tay trước khi ăn, súc miệng nước muối, ăn xong lau miệng, - Hướng dẫn cách lấy nước và uống nước. |
||||||||||||
|
Hoạt động chiều |
Thứ 2 |
||||||||||||
|
Nghỉ Lễ 2/9 |
- Hướng dẫn cách xếp hàng. |
- Cách lên xuống cầu thang. |
- Hướng dẫn trẻ cách hỉ mũi và lau mũi, xử lý khi ho. |
||||||||||
|
Thứ 3 |
Nghỉ Lễ 2/9 |
- Hướng dẫn trẻ không đi theo người lạ ra khỏi khu vực trường |
- Ôn kỹ năng lau mặt |
- Ôn kỹ năng rửa tay. |
|||||||||
|
Thứ 4 |
- Hướng dẫn trẻ cách lấy, cất ba lô, nhận đúng ký hiệu cá nhân. |
- Cách bê ghế, chồng ghế.
|
TCHT bài “nhận biết nhóm số lượng 1, 2” (T10) |
- Hướng dẫn trẻ vẽ nét xiên -TCHT bài “Nhận biết các loại quả” (T1) |
|||||||||
|
Thứ 5 |
- Hướng dẫn cách lau mặt, lau miệng trước và sau khi ăn. - Dạy trẻ cách rửa tay. |
- Súc miệng nước muối - Đi dép cởi dép. |
- Hướng dẫn trẻ vẽ nét ngang |
Hướng dẫn trẻ cách cầm bút và di màu |
|||||||||
|
Thứ 6 |
Biểu diễn văn nghệ - nêu gương bé ngoan. |
||||||||||||
|
Chủ đê/ sự kiện |
Ngày hội đến trường của bé |
Cảm xúc của bé khi đến lớp. |
Cô giáo và các bạn của bé |
Trường lớp MN của bé |
|||||||||
|
Đánh giá kết quả thực hiện |
*Đánh giá kết quả trên trẻ: + MT 2: 85% trẻ đạt. *Cần tổ chức các hoạt động củng cố, luyện tập để trẻ đạt mục tiêu. - Cho trẻ luyện tập trong hoạt động thể dục sáng. - Tăng cường cho trẻ tập luyện thông qua HĐ ngoài trời, tổ chức trò chơi vận động cho trẻ tham gia |
||||||||||||