Hoạt động

Trang chủ Hoạt động

Kế hoạch hoạt động tháng 9 lớp MGB - C3

24/09/2025
160
Đánh giá:

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THÁNG 9 NĂM HỌC 2025 - 2026
LỚP MGB C3
Giáo viên: Đỗ Thị Hải Minh

Hoạt động

Tuần I
(Từ ngày 1/9 – 5/9)

Tuần II
(Từ ngày 8/9 – 12/9)

Tuần II
(Từ ngày 15/9 –19/9)

Tuần IV
(Từ ngày 20/9- 26/9)

MT

Đánh giá

Đón trẻ

Thể dục sáng

* Cô đón trẻ:
- Cô đón trẻ nhắc nhở trẻ chào cô, chào mẹ
- Hướng dẫn trẻ nhận biết vị trí, ký hiệu cá nhân, cất đồ dùng đúng ngăn tủ của mình
- Cô HD trẻ thực hiện đúng các nề nếp đầu giờ, động viên trẻ đi mới đi học không khóc nhè, vui vẻ vào lớp.
- Cô quan tâm đến sức khỏe của trẻ; nhắc trẻ cách chào hỏi và sử dụng ngôn ngữ lễ phép phù hợp tình huống , dạy trẻ biết giới thiệu họ tên, tuổi, giới tính của bản thân.
Hình thành cho trẻ thói quen chào hỏi, cảm ơn, xin lỗi và xưng hô lễ phép với người lớn.
- Cho trẻ nghe các bài hát trường mầm non, cô giáo và các bạn của bé.
- Chơi đồ chơi theo ý thích.
* Tập thể dục theo nhạc chung của trường: Trẻ biết tập các động tác của bài thể dục theo hiệu lệnh hoặc theo nhịp bản nhạc, bài hát. Bắt đầu và kết thúc động tác đúng nhịp, kiểm soát được vận động.

- Khởi động: Vận động theo nhạc.

- Trọng động:

+ Hô hấp: Gà gáy

+ Tay: Hai tay đưa trước lên cao.
+ Bụng – lườn: Đứng quay người sang hai bên.

+ Chân: Đứng khuỵu gối
+ Bật: Chụm tách chân kết hợp hai tay đưa ngang lên cao.

- Tập theo nhạc bài “Grumy bear”

- Hồi tĩnh: Tập theo nhạc.
- Thứ 2: Chào cờ và tập bài dân vũ: “Việt Nam ơi!”
- Thứ 6: Tập bài dân vũ: “Việt Nam ơi!


 

- PTTC: MT 2

 

 


 


 

Trò chuyện

- Trò chuyện với trẻ về tên trường mầm non, tên lớp mẫu giáo, tên cô giáo và các bạn của trẻ, trẻ nói được tên tuổi, giới tính, sở thích của bản thân trẻ.
- Trò chuyện với trẻ về một số nội quy của trường, lớp mẫu giáo;
- Kể các hoạt động nổi bật trong ngày Khai giảng.

+ Trang trí trong trường có gì đặc biệt?

+ Không khí chào đón Khai giảng như thế nào?

+ Các con cảm thấy ra sao?

- Giới thiệu bản thân với các bạn trong lớp (Về tên đầy đủ, tên gọi thân mật, ngày sinh, giới tính, sở thích, địa chỉ nhà mình …)

- Biết được các khu vực trong trường, lớp.

- Kể tên đầy đủ của cô giáo lớp mình, nói được tên công việc của các cô các bác trong trường

- Nêu được tình cảm của mình dành cho các cô bác trong nhà trường.

Hoạt động học

Thứ 2

Nghỉ Lễ 2/9

Giới thiệu và ứng dụng thực hiện nội quy lớp học

Âm nhạc

- DH: Cô và mẹ

Tác giả: Phạm Tuyên

NH: Mẹ của em ở trường
Tác giả: Lê Thị Lý

Văn học

Thơ: Cô dạy
(Dạy trẻ thuộc thơ)

Thứ 3

Nghỉ Lễ 2/9

Giới thiệu các góc chơi trong lớp và nội quy các góc chơi

Khám phá

Trò chuyện về cô giáo và các bạn trong lớp của bé

Khám phá

Trò chuyện về trường mầm non Hoa Hướng Dương

Thứ 4

Hướng dẫn trẻ cách bê, cất ghế ngồi đúng tổ, cách lấy nước uống

Hướng dẫn trẻ cách về góc chơi theo ý thích

LQVT

Dạy trẻ nhận biết nhóm có số lượng 1 – 2

LQVT

Dạy trẻ nhận biết phía trước – phía sau của bản thân trẻ

Thứ 5

Hướng dẫn trẻ nhận đúng ký hiệu cá nhân, lấy, cất ba lô đúng ngăn tủ

Hướng dẫn trẻ cách cất dọn đồ dùng sau khi chơi

Tạo hình

Tô nét, tô màu bạn gái (Mẫu)

Tạo hình

Tô màu trang phục bạn trai, bạn gái

Thứ 6

Tổ chức “Ngày hội đến trường của bé”

Rèn nếp học (Cách lấy vở, cất vở)

PTVĐ

Đi hết đoạn đường hẹp (3m x 0,2m) (MT 2)

- TCVĐ: Ném boling

PTVĐ

Đi kiễng gót liên tục 3m (MT 2)

TCVĐ: Bắt bướm.

Thứ 2

Nghỉ Lễ 2/9

HĐCĐ: Quan sát cô lao công và ý nghĩa công việc của cô lao công.

- TCVĐ: Trời nắng trời mưa
- Chơi với đồ chơi NT

HĐCĐ:Trò chuyện

về công việc và tham

quan nơi làm việc

của bác bảo vệ

- TCVĐ: Lộn cầu vồng.

-Chơi với đồ chơi NT

HĐCĐ:Tham quan phòng học múa.

- TCVĐ: Mèo và chim sẻ.

- Chơi với đồ chơi ngoài trời.

Hoạt động ngoài trời

Thứ 3

Nghỉ Lễ 2/9

HĐCĐ: Hoạt động trải nghiệm: Hoa nở trong nước.

- TCVĐ: Gieo hạt nảy mầm.

- Chơi với đồ chơi NT

HĐCĐ: HĐ trải nghiệm: Thổi bong bóng xà phòng.
- TCVĐ: Dung dăng dung dẻ

-Chơi với đồ chơi NT

HĐCĐ: Hoạt động trải nghiệm: Cho Thỏ ăn

- TCVĐ: Cây cao, cỏ thấp
- Chơi với đồ chơi NT

Thứ 4

HĐCĐ: Vẽ phấn theo ý thích
- TCVĐ: Đàn ong

- Chơi với đồ chơi ngoài trời.

HĐCĐ: Vẽ phấn đồ chơi trẻ thích.

- TCVĐ: Gieo hạt
- Chơi với đồ chơi ngoài trời.

HĐCĐ: Tập vẽ phấn theo ý thích.
- TCVĐ: Ngửi hoa
- Chơi với đồ chơi ngoài

HĐCĐ: Tập vẽ phấn theo ý thích.

- TCVĐ: Trời nắng trời mưa.

Thứ 5

HĐCĐ: Chăm sóc vườn cây của trường.
- TCVĐ: Thi đi nhanh.
- Chạy về đích.

HĐCĐ: Chăm sóc cây xanh góc thiên nhiên của lớp
- TCVĐ: Mèo và chim sẻ.

-Chơi với đồ chơi NT

HĐCĐ: Tham quan phòng bác bảo vệ

-TCVĐ: Bóng tròn to
- Chơi với đồ chơi ngoài trời.

HĐCĐ: Tham quan khu vực phòng bếp.
- TCVĐ: Trốn mưa
- Chơi với đồ chơi ngoài trời.

Thứ 6

Tổ chức: “Ngày hội đến trường của bé”

HĐCĐ: Giao lưu hoạt động tập thể trong lớp TCDG:
- Nu na nu nống.
- Oẳn tù tì

HĐCĐ: Giao lưu hoạt động tập thể với lớp
- Đi trong đường hẹp - TC: chuyển hoa.

HĐCĐ: Giao lưu hoạt động tập thể trong khối TCDG: Kéo co

 

Hoạt động góc

* Góc trọng tâm:

+ Tuần 2: Góc xây dựng: Xây trường Mầm non.

Chuẩn bị: Gạch, cổng, bộ đồ chơi lắp ghép bằng nhựa, cây xanh, hoa, mô hình nhà và đồ chơi ngoài trời (đu quay, xích đu, cầu trượt…)
+ Tuần 3: Góc Toán: nhận biết số lượng 1, 2.

Các đồ dùng đồ chơi: lô tô, bộ số, bảng, bàn cờ…..

+ Tuần 4: Góc nghệ thuật : Làm đồ chơi bé thích

CB: Các lõi giấy vệ sinh, cốc giấy đã tô màu sẵn, các NVL khác đã qua sử dụng, hồ dán , kéo, khăn lau, bìa màu các loại….

* Góc phân vai:

- Góc nấu ăn: làm quen với một số đồ dùng nấu ăn thông thường.

- Góc bán hàng: Đồ dùng, đồ chơi: hoa, cờ, bóng....phục vụ cho khai giảng, đồ chơi bé thích, khuôn làm bánh, khuôn in hoa quả....

- Góc học tập: Nhận biết các số từ 1 đến 2 và sử dụng các số đó.

Làm bài tập toán trong phạm vi 2, đếm ngược, đếm xuôi từ 0 đến 2. Đếm theo khả năng. Đọc các chữ số từ 0 đến 2. Làm quen và thực hiện theo nội qui góc; Hướng dẫn trẻ làm bài tập: “nối đồ vật tương ứng nhận biết số lượng 1 - 2”; Chơi bảng nhận hình.

- Góc Văn học: Hướng dẫn trẻ cách cầm sách đúng chiều và giở sách, xem tranh ảnh về trường mầm non; tập kể truyện theo tranh.

Tập “đọc” một số bài thơ, xem tranh ảnh theo ý thích về trường mầm non.

- Thực hành kỹ năng sống: đi cầu thang; cởi, cất dép, đi dép; bê ghế, đứng lên ngồi xuống ghế; đóng mở cửa.

Chuẩn bị:

- Đồ chơi xây dựng, đồ chơi góc gia đình, đồ chơi nấu ăn, đồ dùng đồ chơi trong trường mầm non, góc bán hàng...

Các NVL tự nhiên: Lá cây, lõi giấy , vỏ hộp sữa, chai nhựa , màu sáp, giấp thủ công, giấy bìa màu, hồ , kéo….

-Bộ số, phấn màu, bút màu, bút chì.
-
Các nguyên vật liệu giấy A4, giấy màu, đất nặn, tạp chí, báo cũ....
- Các loại sách báo về trường Mầm non.
- Trống, phách tre, sắc xô, mũ biểu diễn...
- Hàng rào, cây xanh, cây hoa, các khối, các chi tiết lắp ghép.

HĐ ăn, ngủ, vệ sinh

- Hướng dẫn trẻ cách đi dép, cởi dép.

- Hướng dẫn trẻ cất ba lô; cách đi cầu thang; thói quen xếp hàng; cách bê ghế, chồng ghế; đi vệ sinh đúng nơi quy định.

- Hướng dẫn trẻ cách lau mặt, rửa tay trước khi ăn, súc miệng nước muối, ăn xong lau miệng,
cách hỉ mũi và xử lý khi ho.

- Hướng dẫn cách lấy nước và uống nước.

 

Hoạt động chiều

Thứ 2

Nghỉ Lễ 2/9

- Hướng dẫn cách xếp hàng.

- Cách lên xuống cầu thang.

- Hướng dẫn trẻ cách hỉ mũi và lau mũi, xử lý khi ho.

Thứ 3

Nghỉ Lễ 2/9

- Hướng dẫn trẻ không đi theo người lạ ra khỏi khu vực trường

- Ôn kỹ năng lau mặt

- Ôn kỹ năng rửa tay.

Thứ 4

- Hướng dẫn trẻ cách lấy, cất ba lô, nhận đúng ký hiệu cá nhân.
-Cách lấy nước uống.
- Cách đi vệ sinh

- Cách bê ghế, chồng ghế.

 

TCHT bài “nhận biết nhóm số lượng 1, 2” (T10)

- Hướng dẫn trẻ vẽ nét xiên

-TCHT bài “Nhận biết các loại quả” (T1)

Thứ 5

- Hướng dẫn cách lau mặt, lau miệng trước và sau khi ăn.

- Dạy trẻ cách rửa tay.

- Súc miệng nước muối

- Đi dép cởi dép.

- Hướng dẫn trẻ vẽ nét ngang

Hướng dẫn trẻ cách cầm bút và di màu

Thứ 6

Biểu diễn văn nghệ - nêu gương bé ngoan.
Bài hát: Vui đến trường, Cháu đi mẫu giáo, Trường cháu đây là trường mầm non, Cô và mẹ
Thơ: Bạn mới, cô giáo, cô và mẹ.

Chủ đê/ sự kiện

Ngày hội đến trường của bé

Cảm xúc của bé khi đến lớp.

Cô giáo và các bạn của bé

Trường lớp MN của bé

 

Đánh giá kết quả thực hiện

*Đánh giá kết quả trên trẻ:

+ MT 2: 85% trẻ đạt.
Một số trẻ chưa đạt:

*Cần tổ chức các hoạt động củng cố, luyện tập để trẻ đạt mục tiêu.

- Cho trẻ luyện tập trong hoạt động thể dục sáng.

- Tăng cường cho trẻ tập luyện thông qua HĐ ngoài trời, tổ chức trò chơi vận động cho trẻ tham gia

 

Ban truyền thông HHD
Lớp MGB C3

Tổng số điểm của bài viết là: 0/5 trong 0 đánh giá
Chia sẻ: