Phương pháp tiếp cận Reggio Emilia là một phương pháp bắt nguồn từ một ngôi làng có tên Reggio Emilia, phía Bắc Italia, nơi toàn cộng đồng quan tâm, chung tay và đầu tư cho công tác giáo dục đến từng trẻ. Với những triết lý giáo dục và phương pháp tiếp cận hiện đại nhưng lại gần gũi với thiên nhiên, có tính cộng đồng và giúp trẻ thỏa sức sáng tạo, tự do thể hiện tư duy, cảm xúc, Reggio Emilia nhanh chóng trở thành phương pháp tiếp cận nhiều nền giáo dục hiện đại trên thế giới theo đuổi.
Với những kiến thức đã góp nhặt trong nhiều năm, cùng với sự tâm huyết với giáo dục mầm non nói chung và phương pháp Reggio Emilia nới riêng, giảng viên Lại Thị Phương Thảo đã có một buổi chia sẻ thú vị. buổi chia sẻ bao gồm 4 phần chính với nội dung như sau:

Buổi tập huấn được hướng dẫn bởi giảng viên - Tiến sĩ Lại Thị Phương Thảo
Giám đốc đào tạo Học viện Giáo dục Genie
Buổi chia sẻ không chỉ nói đến những ưu điểm của phương pháp và những kinh nghiệm ứng dụng trên thế giới mà còn đưa vào thực tế, sao cho phù hợp với môi trường giáo dục, các điều kiện sẵn có tại Việt Nam. đây chính là những thông tin và kiến thức thiết thực trong công tác tiếp cận, ứng dụng phương pháp mới vào thiết kế, tổ chức các hoạt động tại nhà trường, đặc biệt đối với các trường mầm non công lập.

Trong buổi tập huấn, giáo viên các trường cũng đã đưa ra những câu hỏi, những băn khoăn, chia sẻ những khó khăn trong việc ứng dụng phương pháp Reggio Emilia tại trường để giảng viên và những giáo viên khác cùng tìm ra giải pháp, phương án xử lý các vướng mắc này.

Cô giáo Đỗ Hải Minh – trường MN Hoa Hướng Dương chia sẻ về phương pháp tiếp cận Reggio Emilia khi áp dụng vào trường mầm non.
Với tinh thần cùng nhau bắt tay thực hiện, sau buổi tập huấn, mỗi trường đều xây dựng cho mình những kế hoạch và nội dung cụ thể để triển khai ứng dụng phương pháp tiếp cận tiên tiến này với sự đồng hành của giảng viên Lại Thị Phương Thảo.
Buổi tập huấn đã đem lại kiến thức mang tính ứng dụng cao; là một cơ hội quý giá giúp giáo viên mầm non nâng cao năng lực chuyên môn, hiểu biết của bản thân để từ đó ứng dụng vào công tác giảng dạy hiệu quả hơn, xây dựng được nhiều hoạt động, dự án thiết thực và sinh động, hấp dẫn trẻ hơn.

